สายคล้องบัตรที่กำหนดเองและการใช้งานและประโยชน์มากมาย

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันไม่ให้เครื่องมือหล่นขณะทำงานที่ความสูงคือการใช้ระบบการปล่อยสัญญาณที่เหมาะสม

 เชือกเส้นเล็กของเครื่องมือที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับงานนี้จะรักษาความปลอดภัยของเครื่องมือเพื่อให้แม้ว่าคนงานจะตก แต่ก็ไม่ถึงพื้น ในฐานะที่เป็นโบนัสเพิ่มเติม สายคล้องบัตร ดังกล่าวมักจะมีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายของเครื่องมือเองหรือค่าใช้จ่ายทางการเงินที่เป็นไปได้ของการเกิดอุบัติเหตุ เมื่อพูดถึงการป้องกันเครื่องมือหล่น lanyards เป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายและประหยัดที่สุดในการจัดการกับปัญหา

  • มีรูปแบบที่แตกต่างกันมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการการปล่อยสัญญาณของเครื่องมือเกือบทุกชนิด สามารถใช้ง่ายสำหรับเครื่องมือขนาดเล็กไปจนถึงระบบการปล่อยสัญญาณที่มากขึ้นสำหรับอุปกรณ์ที่มีมูลค่าสูงและหนักกว่า ประเภทของ lanyards ที่แต่ละ บริษัท จะใช้นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการรวมถึงประเภทของงานที่ทำประเภทของเครื่องมือที่ใช้สภาพอากาศสภาพแวดล้อมและอื่น ๆ
  • การพัฒนาโครงการ Lanyard

สำหรับบุคคลที่ไม่ผ่านการฝึกอบรมดูเหมือนว่าวิธีที่ดีที่สุดในการใช้ lanyards คือการได้รับกล่อง lanyards และแนบทุกอย่างเข้ากับเข็มขัดเครื่องมือหรือสายรัดนิรภัย แต่สำหรับคนงานที่มีประสบการณ์มากมายในการใช้ระบบเชือกเส้นเล็กมันซับซ้อนกว่านั้นมาก ลองนึกภาพคุณมีเครื่องมือต่าง ๆ ที่คุณใช้เพื่อติดตั้งกล่องรวมสัญญาณไฟฟ้า หากคุณทุกคนผูกติดไว้กับเข็มขัดเครื่องมือของคุณด้วยเชือกเส้นเล็กยาว 1 เมตรคุณจะมีสายรัดที่แตกต่างกันหลายโหลที่ห้อยอยู่กับเข็มขัดเครื่องมือของคุณ ด้วยสายรัดเหล่านั้นมันจะง่ายมากสำหรับคุณที่จะถูกจับในสิ่งที่อาจทำให้คุณเป็นอุปสรรค์เดินทางหรือตกจึงทำให้เกิดอันตรายในตัวมันเอง

การออกแบบโครงร่างเชือกเส้นเล็กที่เหมาะสมนั้นต้องการความรู้เล็กน้อยและมีประสบการณ์มากมาย รูปแบบที่ได้รับการออกแบบอย่างเหมาะสมโดยใช้ตัวอย่างก่อนหน้านี้จะใช้ความยาวและประเภทของ สายคล้องบัตร ที่ติดอยู่กับจุดที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่นคุณอาจมีเครื่องมือมือเดียวติดอยู่กับสายโยงที่ยืดหดได้ที่สะโพกซ้ายของคุณ คุณอาจมีเครื่องมือแสงอื่น ๆ สองหรือสามชิ้นเชื่อมต่อกับสายรัดนิรภัยของคุณด้วยสายสั้น ส่วนที่เหลือของเครื่องมือของคุณอาจเชื่อมต่อกับสายพานเครื่องมือของคุณด้วย lanyards อีกต่อไป

หากรูปแบบของคุณได้รับการออกแบบอย่างเหมาะสมคุณจะสามารถเข้าถึงเครื่องมือทั้งหมดของคุณได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย

 คุณจะไม่สะดุดวัสดุเชือกเส้นเล็กมากเกินไปคุณไม่ต้องกังวลกับเชือกเส้นเล็กที่ติดอยู่กับชิ้นส่วนอาคารและคุณสามารถเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ สายพานเครื่องมือได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น

สายคล้องบัตร ที่กำหนดเอง

เชือกเส้นเล็กที่พื้นฐานที่สุดประกอบด้วยสายรัดหรือสายเคเบิลที่มีขั้วต่อที่ปลายทั้งสองด้าน เครื่องมือที่มีจุดยึดในตัวทำงานได้ดีที่สุดกับ สายคล้องบัตร พื้นฐานเหล่านี้เพราะคนงานสามารถขอพวกเขาและไปได้ แต่บางครั้งคุณมีเครื่องมือที่ไม่มีเบรกในตัว ตัวอย่างจะรวมถึงค้อนสว่านไร้สายและเฟือง เครื่องมือประเภทนี้ต้องการโซลูชันการปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ปรับแต่งเองซึ่งใช้รูปร่างและขนาดของเครื่องมือเองเพื่อกำหนดวิธีที่ดีที่สุดในการยึดไว้

การใช้ค้อนเป็นตัวอย่างหนึ่งโซลูชันที่ปรับแต่งได้เองคือระบบโยงที่เกี่ยวข้องกับปลอกกาวพิเศษ ด้วยระบบนี้สายโยงจะถูกยึดไว้โดยเลื่อนแขนเสื้อให้แน่นและด้ามจับของค้อน ปลอกแขนจะได้รับอนุญาตให้หดตัวและยึดติดกับมือจับทำให้เกิดการยึดติดถาวรระหว่างแขนทั้งสอง ด้วยการโยงที่แน่นหนาระหว่างพวกเขากับสายคล้องเชือกมันจะไม่ยอมให้แม้ภายใต้สภาวะที่รุนแรงที่สุด ระบบประเภทนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาความปลอดภัยค้อนที่ไม่มีสมอในตัว

Lanyards ที่แตกต่างกันสำหรับงานที่แตกต่างกัน

พนักงานที่มีประสบการณ์รู้ว่าเครื่องมือเดียวกันนี้อาจต้องใช้การติดตั้งเชือกเส้นเล็กที่แตกต่างกันหลายอย่างขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมการทำงานและการใช้งานเฉพาะ คุณอาจต้องเปลี่ยนความยาวของเชือกเส้นเล็กระหว่างสองงานที่แตกต่างกันการจัดวางเครื่องมือเฉพาะในงานเฉพาะและอื่น ๆ สิ่งนี้ต้องการ บริษัท ส่วนใหญ่ที่ทำงานที่สูงเพื่อให้มีโซลูชั่นเชือกเส้นเล็กที่หลากหลาย โชคดีที่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างต่ำดังนั้นจึงเป็นราคาที่ไม่แพง ในทางกลับกันการพยายามใช้โซลูชันเชือกเส้นเล็ก “ขนาดเดียวพอดี – ทั้งหมด” ไม่ใช่แนวคิดที่ชาญฉลาด