ฮวงจุ้ยที่ดีสำหรับคนที่กำลังจะซื้อบ้าน


ฮวงจุ้ยบ้านที่ดีมิได้เพียงแค่เรื่องเกี่ยวกับการจัดแต่งบ้านเพียงแค่นั้นนะคะ แต่ว่าถ้าเกิดคนใดกำลังคิดจะซื้อบ้านข้างหลังใหม่ ก็จะต้องมีแนวทางเลือกซื้อบ้านตามฮวงจุ้ยบ้านกันด้วย จะได้อยู่อย่างมีความสุข โชคดีๆกันถ้วนหน้า

กว่าจะตกลงใจซื้อบ้านข้างหลังใหม่ หรือบ้านข้างหลังแรกให้ตนเอง ก็จำต้องผ่านการพินิจพิเคราะห์ในสารพันเรื่อง ไม่เพียงแค่ประเด็นการตกแต่ง ทำเลที่ตั้ง ราคา ความเหมาะสม รวมทั้งความสบายสบายแค่นั้น แต่ว่าจะดีขึ้นไปอีกถ้าหากพวกเราซื้อบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ยและก็เหมาะสมกับการพำนัก เอ๊ะ ! แล้วพวกเราจะมองจากอะไรล่ะว่าข้างหลังไหนมีหลักฮวงจุ้ยบ้านที่ดีและก็เป็นบ้านที่ควรจะซื้อ ถ้าหากคุณกำลังสงสัยอย่างนี้อยู่ ตกลงว่ามาศึกษาหลักฮวงจุ้ยบ้านตามนี้ได้เลย

1. ซื้อบ้านใหม่ หรือบ้านมือสองที่เจ้าของเดิมบรรลุผลสำเร็จ บ้านที่ส่อแววเจริญรุ่งเรืองขั้นแรกควรต้องเป็นบ้านใหม่ เพราะเหตุว่าบ้านข้างหลังใหม่ไม่ต้องวิตกกังวลเรื่องเจ้าของเดิม หรือประวัติศาสตร์ต่างๆที่ใกล้กับบ้านมา แม้กระนั้นหากบ้านที่คุณเล็งไว้เป็นบ้านมือสอง ควรที่จะทำการเลือกบ้านที่เจ้าของเดิมไปถึงเป้าหมายสูง หรือมีโชคลาภกระทั่งจะต้องย้ายบ้านไปอยู่ในที่ที่ดีมากกว่า ยิ่งถ้าหากเจ้าของเดิมถูกเบอร์มั่งคั่งเบอร์ด้วยก็จะยิ่งดี เพราะเหตุว่าพอๆกับว่าบ้านข้างหลังนี้มีพลังงานด้านบวกที่ส่อแววโชคดีไว้อยู่แล้ว

2. ขนาดพื้นที่ข้างหลังบ้านจะต้องกว้างกว่าหน้าบ้าน ไม่สมควรเลือกซื้อบ้านที่อยู่ตีนเขา หรือบ้านที่ตั้งอยู่บนเนิน แต่ว่ามีทางลาดลงข้างหลังบ้าน ด้วยเหตุว่าส่อถึงความไม่มั่นคงแน่ๆ แม้กระนั้นควรจะเลือกซื้อบ้านที่มีพื้นที่ข้างหลังบ้านกว้างใหญ่กว่าพื้นที่หน้าบ้าน หรือกล้วยๆก็เลือกซื้อบ้านที่มีพื้นที่เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าดียิ่งกว่า

3. ตำแหน่งห้องต่างๆจำเป็นต้องเป๊ะ บ้านที่มีหลักฮวงจุ้ยดี อยู่แล้วร่มรื่นรุ่งโรจน์ จำเป็นจะต้องมีการจัดวางห้องต่างๆอย่างถูกหลัก โดยห้องนอนจำต้องไม่อยู่ใกล้ ลองเลือกดูแบบกับ บริษัทรับสร้างบ้านขนาดเล็ก เลือกแบบที่มีที่รอบๆเชื่อมต่อกับครัว โรงรถ หรือห้องซักรีด แล้วก็ครัวกับส้วมก็จำเป็นต้องไม่อยู่ใกล้กัน หรือครัวอยู่ใต้ห้องสุขาก็ไม่สมควร ด้วยเหตุว่าเป็นจุดบอดที่บางทีอาจมีผลต่อสุขภาพของผู้อาศัยได้ แต่ว่าถ้าหากให้ชี้แจงตามหลักที่มองเห็นได้จริง ก็อาจพูดได้ว่า ห้องนอนควรจะเป็นห้องที่มีบรรยากาศเป็นสุข โดยเหตุนั้นก็เลยไม่สมควรให้อยู่ชิดกับครัว หรือห้องซักรีดที่มีความร้อนสูง ส่วนส้วมเป็นห้องที่มีโอกาสในการเสี่ยงกับเชื้อโรคจำนวนมาก หากอยู่ใกล้กับห้องนอน หรือครัวก็อาจจะเป็นผลให้เชื้อโรคขยายมาถึงครัวพวกนี้ได้นั่นเอง นอกเหนือจากนี้ห้องนอนจำเป็นที่จะต้องไม่อยู่หน้าประตูบ้าน หรือรอบๆที่เปิดเตียนโล่งด้วยนะคะ ด้วยเหตุว่ารอบๆกลุ่มนี้จะมีคนเดินขวักไขว่ ก่อกวนการนอนได้