Bitcoin ซื้อขายใกล้สถิติวันอาทิตย์ที่ 34,800 ดอลลาร์หลังจากพุ่งขึ้น 800%

โตเกียว (รอยเตอร์) Bitcoin ซื้อขายที่ 33,365 ดอลลาร์ในเอเชียเมื่อวันจันทร์หลังจากที่พุ่งขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 34,800 ดอลลาร์ในวันอาทิตย์เนื่องจากนักลงทุนยังคงเดิมพันสกุลเงินดิจิทัลกำลังจะกลายเป็นสินทรัพย์กระแสหลักความสำเร็จล่าสุดของสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกเกิดขึ้นไม่ถึงสามสัปดาห์หลังจากที่มียอดทะลุ 20,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในวันที่ 16 ธันวาคมและขณะนี้ bitcoin ได้พุ่งขึ้น 800% ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม

ด้วยอุปทานของ bitcoin ถึง 21 ล้านคนบางคนมองว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อเนื่องจากรัฐบาลและธนาคารกลางเปิดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อตอบสนองต่อการระบาดของ COVID-19 บางคนมองว่าเป็นการเล่นที่ปลอดภัยระหว่างการระบาดของโควิด -19 ซึ่งคล้ายกับทองคำ

Moh Siong Sim นักวิเคราะห์สกุลเงินของธนาคารแห่งสิงคโปร์กล่าวถึงการเพิ่มขึ้นครั้งล่าสุด ดูเหมือนว่าผู้คนจะเลือกใช้ bitcoin ในการแสดงความกังวลเกี่ยวกับการเสื่อมสภาพของสกุลเงินเมื่อเทียบกับทองคำ ความก้าวหน้าของ Bitcoin ยังสะท้อนให้เห็นถึงความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นซึ่งจะกลายเป็นวิธีการชำระเงินหลักโดย PayPal ได้เปิดเครือข่ายสำหรับสกุลเงินดิจิทัล

ศักยภาพในการทำกำไรอย่างรวดเร็วยังดึงดูดความต้องการจากนักลงทุนรายใหญ่ในสหรัฐฯเช่นเดียวกับจากผู้ค้าที่มักยึดติดกับตราสารทุน Dave Chapman ผู้อำนวยการบริหารของ BC Group บริษัท สินทรัพย์ดิจิทัลในฮ่องกงกล่าวว่า การชุมนุมดังกล่าวเพิ่มขึ้นมากขึ้นเนื่องจากนักลงทุนที่ไม่รู้จักพอจะซื้อขายจากที่บ้านในช่วงวันหยุดปีใหม่

นักลงทุนสถาบันมองเห็นศักยภาพของผลตอบแทนที่ปรับความเสี่ยงได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับการลงทุนแบบดั้งเดิมเขากล่าว Bitcoin ซื้อขายในการแลกเปลี่ยนจำนวนมากซึ่งหนึ่งในการแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดคือ Coinbase ซึ่งกำลังเตรียมที่จะเปิดเผยต่อสาธารณะเพื่อเป็น บริษัท แลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่รายแรกของสหรัฐฯที่มีรายชื่ออยู่ใน Wall Street สกุลเงินดิจิทัลของคู่แข่งหลายรายใช้เทคโนโลยี blockchain หรือบัญชีแยกประเภทอิเล็กทรอนิกส์ที่คล้ายกัน Ethereum ซึ่งใหญ่เป็นอันดับสองทำสถิติ $ 1,014 ในวันอาทิตย์