สิ่งที่เจ้าของธุรกิจทุกคนต้องรู้เกี่ยวกับการตลาดดิจิทัล Rank Social Digital

การตลาดดิจิตอล / การตลาดอินเทอร์เน็ต / การตลาดออนไลน์เป็นหนึ่งในข้อกำหนดที่ใช้มากที่สุดของอุตสาหกรรมในปัจจุบัน

 อย่างไรก็ตามมันเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับคนส่วนใหญ่ที่ได้ยินและใช้เพื่อสื่อความคิด  Rank Social Digital การตลาดดิจิทัลคืออะไรและส่วนใดที่จำเป็นสำหรับนักธุรกิจในปัจจุบัน เราอยู่ที่นี่เพื่อทำลายมันสำหรับคุณในคำที่ง่ายที่สุดที่เป็นไปได้

การตลาดออนไลน์เป็นเพียงการทำการตลาดผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อที่จะดึงดูดลูกค้าที่ภักดีของคุณรวมถึงเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่มีศักยภาพอย่างรวดเร็ว

อย่างนั้นแหละ. นั่นคือสิ่งที่ตลาดออนไลน์ มีคำถามเพิ่มเติมที่ต้องการความสนใจในการแก้ปัญหาความสับสนของคุณ เช่น:

  • การตลาดดิจิทัลเหมือนกับการตลาดโซเชียลมีเดียหรือไม่?

  • คำตอบคือใช่ การตลาดดิจิทัล / อินเทอร์เน็ตเป็นแนวคิดที่กว้างกว่าเมื่อเทียบกับการตลาดโซเชียลมีเดียในแง่ที่ว่าทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมีให้บริการแบบดิจิทัลเช่นผ่านอินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตามมีแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่อยู่ภายใต้การตลาดดิจิทัลนอกเหนือจากการตลาดโซเชียลมีเดีย

 

แนวคิดและแพลตฟอร์มของการตลาดดิจิทัลคืออะไร

  • เสิร์ชเอ็นจิ้นที่เราใช้ในการค้นหาข้อความค้นหาและข้อกำหนดของเรานั้นเป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจสำหรับการตลาดออนไลน์ แนวคิดนี้เรียกว่า “Search Engine Marketing” หรือ SEM Rank Social Digital
  • Search Engine Marketing เป็นการทำการตลาดของผลิตภัณฑ์ของคุณบนเสิร์ชเอนจิ้นเช่น Google และ Bing โดย Yahoo แพลตฟอร์มนี้มีความสำคัญสูงสุดสำหรับธุรกิจที่เข้าสู่อุตสาหกรรม B2B
  • อีกแนวคิดที่อยู่ภายใต้การตลาดแบบดิจิทัลคือ “Search Engine Optimization” หรือ SEO การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาเป็นวิธีหนึ่งในการพัฒนาเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณในวิธีที่ช่วยให้อัลกอริทึมของเครื่องมือค้นหารวบรวมข้อมูลและทดสอบเว็บไซต์ของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ มันเป็นวิธีที่จะได้รับการจัดอันดับที่สูงขึ้นในผลการค้นหาในเครื่องมือค้นหา; ช่วยเราให้มีทักษะที่ดีขึ้นใน SEM
  • SEO เป็นสิ่งจำเป็นหลักของเจ้าของเว็บไซต์ทุกคนเพราะช่วยให้คุณโดดเด่นท่ามกลางเว็บไซต์ที่เราเห็นทุกวันนี้

การตลาดสื่อสังคมออนไลน์เป็นแนวคิดที่ประกอบด้วยแคมเปญที่ออกแบบมาเพื่อทำการตลาดผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเช่น Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn เป็นต้น SMM เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีเซ็กเมนต์ B2C

มีแนวคิดที่น่าสนใจที่เรียกว่าการทำการตลาดซ้ำในตลาดอินเทอร์เน็ตซึ่งช่วยให้เราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคที่มีศักยภาพได้หลายครั้ง มันสามารถเห็นได้ว่าเป็นผู้บริโภคของคุณในแพลตฟอร์มเว็บไซต์และแสดงข้อความโฆษณาส่วนบุคคลของคุณเพื่อพวกเขาเพื่อเตือนให้พวกเขาเกี่ยวกับการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของพวกเขา Rank Social Digital

สิ่งนี้ยังช่วยให้เราสามารถทำงานกับอีกปัจจัยหนึ่งที่เรียกว่าค่าอายุการใช้งานของผู้บริโภคซึ่งเราสามารถเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าปัจจุบันและปรับปรุง ROI ของเราจากผู้บริโภคเหล่านี้ผ่านแนวทางปฏิบัติที่หลากหลายเช่นการตลาดผ่านอีเมลการตลาดใหม่

อย่างไรก็ตามสำหรับประสบการณ์การตลาดดิจิทัล / อินเทอร์เน็ตที่ยอดเยี่ยมแคมเปญจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาโดยใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวข้างต้นทั้งหมด

การตลาดดิจิทัลแตกต่างจากการตลาดทั่วไปอย่างไร

การตลาดดิจิตอลนั้นคุ้มค่าในแง่ของการเข้าถึงและผลลัพธ์ที่ดีกว่า

การตลาดทางอินเทอร์เน็ตช่วยให้คุณกำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะตามข้อมูลประชากรความสนใจและอุปกรณ์

การตลาดทางอินเทอร์เน็ตทำให้เรามีข้อมูลข้อเท็จจริงที่สามารถวิเคราะห์ทางสถิติได้ ตัวอย่างเช่นหากการกักตุนเป็นการตลาดผลิตภัณฑ์ของคุณคุณไม่มีเงื่อนงำว่ามีคนจำนวนมากที่เห็นการกักตุนอ่านเนื้อหาและกลายเป็นลูกค้าจริง ๆ เพราะการกักตุนนั้น อย่างไรก็ตามในการตลาดดิจิทัลกล่าวว่าเราดำเนินการแคมเปญการตลาดผลิตภัณฑ์เดียวกันเราสามารถวิเคราะห์ข้อมูลที่ผลิตโดยแพลตฟอร์มการตลาดที่แตกต่างกันซึ่งสามารถแสดงจำนวนผู้คนที่เห็นผลิตภัณฑ์จำนวนผู้บริโภคที่แท้จริงและผู้บริโภคที่เข้ามาทางไหน แพลตฟอร์มที่ใช้ สิ่งนี้ช่วยให้เราสามารถค้นหาความผิดพลาดในแคมเปญของเราและดำเนินการเพื่อให้มันขับเคลื่อนไปสู่การกระทำที่มากกว่าเดิม

แต่แล้วการตลาดแบบดั้งเดิมควรจะหยุดอย่างสมบูรณ์?

ไม่แน่นอน! การตลาดแบบดั้งเดิมที่จริงแล้วจับคู่กับการตลาดดิจิทัลสามารถให้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่าการตลาดแบบดั้งเดิมหรือดิจิทัล

อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ผู้คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัลก็คือสามารถทำได้ฟรี มันเป็นความจริงในระดับหนึ่ง; อย่างไรก็ตามเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดการตลาดดิจิทัลจำเป็นต้องมีงบประมาณที่เป็นอิสระ เงินต้องถูกจัดเตรียมไว้เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสทั้งหมดที่การตลาดดิจิทัลเสนอให้กับธุรกิจของคุณและอนาคตอันรุ่งโรจน์ของมัน